5 ประโยชน์ของการทำงานระบบ Commission Based

คุณเป็นพนักงานประจำกินเงินเดือนอยู่รึเปล่า กำลังมองหาโอกาสอยู่หรือไม่ เราช่วยคุณได้

โดยทั่วไปนั้นการจ่ายค่าจ้าง/ค่าตอบแทน ให้กับพนักงานจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 การจ่ายแบบดั้งเดิม คือ การจ่ายเป็นค่าจ้างในอัตราคงที่ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน ประเภทที่สอง คือ การจ่ายเป็นค่าคอมมิชชั่น (ไม่มีเงินเดือน) ซึ่งจะขึ้นอยู่กับจำนวนยอดขายหรือผลงานของพนักงาน

การทำงานที่ได้รับค่าตอบแทนเป็นคอมมิชชั่น (Commission Based) นั้น จำเป็นจะต้องอาศัยทักษะและคุณลักษณะที่เหมาะสมกับงาน ซึ่งขึ้นอยู่กับประเภทงานที่คุณทำ ข้อดีของงานที่ให้ผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นนั้น คือคุณสามารถมีรายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และทำให้คุณมีความพึงพอใจในงานมากขึ้น ในบทความนี้เราจะแสดงให้คุณเห็นถึงข้อดี และสาเหตุที่คุณควรเลือกทำงาน Commission Based

1. คุณเป็นคนกำหนดตารางการทำงานของคุณเอง

การทำงานแบบ Commission Based  นั้นมีความยืดหยุ่น คุณเป็นเจ้าของตารางงาน คุณเป็นผู้รับผิดชอบและกำหนดตารางงานของคุณเอง หากคุณกำลังมองหาความสมดุลในชีวิตการทำงาน งาน Commission Based เหมาะกับคุณ

2. เป็นแรงจูงใจให้คุณไปสู่เป้าหมาย

แต่ละคนต่างมีวิธีการสร้างแรงจูงใจที่แตกต่างกัน การจ่ายผลตอบแทนที่ดีจะช่วยกระตุ้นให้อยากทำงานและเกิดความมุ่งมั่นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์หรือผลตอบแทนที่มากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนและสามารถทำได้จริง และคุณเองก็ต้องการจะทำมันให้สำเร็จ

3. คุณเป็นผู้กำหนดรายได้ของคุณเอง

เพราะคุณคือผู้กำหนดตารางงานของคุณเอง ดังนั้นรายได้จะมากหรือน้อยจึงขึ้นอยู่กับคุณเช่นเดียวกัน ว่าคุณจะวางแผนหรือสามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้หรือไม่ หากคุณต้องการจะมีรายได้มากขึ้นเพื่อจ่ายค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือซื้อของที่คุณชอบ คุณก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น และในทำนองเดียวกัน หากในช่วงเวลานั้นคุณได้บรรลุเป้าหมายทางการเงินทั้งหมดแล้ว คุณก็ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองและยังสามารถไปทำโปรเจ็คอื่นได้

4. คุณเป็นเจ้านายตัวเอง

ในการทำงานแบบ Commission Based  คุณไม่ต้องกังวลว่าจะถูกใครโยนความรับผิดชอบมาให้ คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณต้องการจะทำโปรเจ็คไหน รวมไปถึงสามารถวางแผนและกำหนดระยะเวลาที่จะบรรลุเป้าหมายได้ด้วยตัวเอง และคุณคือผู้กุมชะตาชีวิตของคุณเอง

5. ยอมรับความขัดแย้งและเติบโต

ธุรกิจ คือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างตัวคุณ บริษัทและลูกค้า ในบางครั้งเมื่อคุณจะต้องทำงานกับลูกค้าหรือทำ
โปรเจ็ค คุณย่อมเผชิญกับความท้าทายที่จะทดสอบความสามารถของคุณ ในระหว่างที่คุณกำลังทำงาน คุณจะได้เรียนรู้วิธีรับมือกับปัญหาและความขัดแย้ง เพราะการทำเช่นนั้น คุณจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณ และตระหนักถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของตนเอง เมื่อคุณสามารถผ่านบททดสอบเหล่านั้นได้ ท้ายที่สุดคุณจะเติบโตและเข้าใจถึงการเป็นผู้ประกอบการด้วยตนเอง

หากคุณยังลังลังเลที่จะทำงานแบบ Commission Based  ไม่ต้องลังเลอีกต่อไป เพราะผลตอบแทนที่จะได้นั้นคุ้มค่า บริษัทไอคิวไอและทีมพร้อมที่จะทำงานเพื่อช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ เพราะเมื่อคุณประสบความสำเร็จเราก็ประสบความสำเร็จ

ถ้าคุณมีคำถามเกี่ยวกับงาน Commission Based  อย่าลังเลที่จะติดต่อเราที่ hello@iqiglobal.com หรือโทร 02-129-3506

Related posts

Income Tax Refund Malaysia: The Ultimate Guide on How to Claim Income Tax Refund Malaysia

Claim Your Tax Reliefs When Filing Your Taxes! | List of Personal Income Tax Relief 2023 Malaysia

Salwa

How to File Your Income Tax in Malaysia (2024 ver.)

Beng Sze